มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา

มาตรฐานที่ 7

ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทางด้านความรู้ ทักษะขบวนการสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการางสติปัญญา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่มมาบูรนาการในการจัดการเรียนรู้ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมิณผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาใ้ห้แก่ผู้เรียนทางด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ครูมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบและใช้ผลในการปรับสอน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลาเต็มความสามารถ

มาตรฐานมี่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 ผูบริหารมีวิสัยทัศ ภาวะผุ้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 8.2 ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลผลการประเมิณหรือผลการวิจัย
เป็นฐานคิดทางด้านวิชาการและการจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บีีลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ
ตัวบ่งชี้ที่ 8.4 ผู้บริหารสงเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้พร้อมรับการกระจายอำนาจ
ตัวบ่งชี้ที่ 8.5 นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการจัดการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 8.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการ และการเอาใจใส่การจัดการศึกษาเต็มศักยภาพ

มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 คณะกรรมการสถานศึกาารู้และปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกำหนด
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 คณะกรรมการสถานศึกษากำกับ ติดตาม ดูแล และขับเคลื่อนการดำเนินงานของสถามศึกษาให้บรรลุสำเร็จตามเป้าหมาย